Nguyên nhân khiến thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành

Đăng bởi Mr.San vào lúc 18/05/2021

Thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành là vấn đề lớn mà nhiều khách hàng gặp phải. Tình huống này gây ra nhiều khó khăn cho việc sửa chữa, gây ra tâm lý bực bội, khó chịu, tốn kém thời gian và tiền bạc cho các khách hàng. Để tránh điều này, Đại Hoàng Dương xin chia sẻ với các bạn những nguyên nhân phổ biến khiến thiết bị của bạn bị từ chối bảo hành chính hãng.

Hàng giả, hàng không chính hãng

Rất hiển nhiên, các hãng sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm trong tình huống bạn mua phải các loại hàng giả, hàng nhái, hàng không chính hãng. Rất nhiều khách hàng, chỉ đến khi thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành mới phát hiện ra mình đang mua phải hàng giả. Để giải quyết điều này, ngay từ khi mới chọn sản phẩm, bạn nên tìm tới những địa chỉ phân phối chính hãng như showroom Đại Hoàng Dương để được đảm bảo quyền lợi.

Chọn hàng từ những nhà phân phối chính hãng, bạn không những có được trang thiết bị vệ sinh chất lượng, bền bỉ, xứng với giá tiền mà còn có thể an tâm 100% vì các sản phẩm của mình có quyền lợi bảo hành khi phát sinh các lỗi hỏng hóc.

>>>>Xem thêm Đại lý thiết bị vệ sinh Caesar Bình Dương uy tín

Khuyến cáo của hãng TOTO về cách lựa chọn sản phẩm, phân biệt và tránh hàng giả

Quá thời hạn bảo hành

Mỗi một trang thiết bị vệ sinh sẽ có thời gian bảo hành riêng, phổ biến nhất là từ 1 – 3 năm. Khi mua hàng, bạn cần nhớ kỹ thông số này để kịp thời báo hỏng, báo sửa chữa khi thiết bị vẫn còn thời gian bảo hành.

Có rất nhiều tình huống, thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành do vừa quá thời gian quy định mà khách hàng không kịp thời thông báo với hãng. Với trường hợp này, bạn chỉ có thể tự chi trả các khoản phí thay thế, sửa chữa.

Thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành do mất phiếu, giấy tờ

Thất lạc, hỏng, mất các loại phiếu bảo hành hoặc thông tin mua hàng không đầy đủ cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến bạn không được bảo hành dù mua hàng chính hãng.

Ví dụ, một số hãng như TOTO hay Inax có thể từ chối bảo hành nếu khách không giữ được hóa đơn mua hàng, giấy bảo hành hoặc phiếu bảo hành đã được phát. Vì vậy, khi có bất kỳ vấn đề gì phát sinh với trang bị vệ sinh đã mua, kể cả trường hợp thất thoát giấy tờ bảo hành, bạn cần nhanh chóng liên hệ sớm với các đại lý phân phối để được hỗ trợ.

Mất phiếu bảo hành có thể là lý do khiến thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành

Trang thiết bị vệ sinh hỏng hóc do lỗi người dùng sẽ không được bảo hành

Trang thiết bị vệ sinh bị hỏng hóc do lỗi của người sử dụng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến các hãng sản xuất từ chối quyền lợi bảo hành của người dùng. Một số nguyên nhân có thể xếp vào nhóm “lỗi do người dùng” như:

Thiết bị hỏng hóc do va đập khi vận chuyển

Va đập trong quá trình vận chuyển là tình huống hoàn toàn có thể xảy ra. Để tránh trường hợp này, bạn cần kiểm tra kỹ hàng hóa trước khi nhận và lắp đặt. Mọi lỗi hỏng hóc nếu phát hiện sau khi bạn đã hoàn tất các thủ tục mua – nhận thì được quy kết vào nhóm “lỗi do người dùng”. Và chắc chắn, bạn sẽ phải tự chi trả các khoản phí sửa chữa này.

>>>>>Xem thêm Cửa hàng TBVS INAX chính hãng Bình Dương

Thiết bị hỏng hóc trong quá trình sử dụng

Hỏng hóc trong quá trình sử dụng cũng có thể phân chia thành nhiều hạng mục nhỏ:

- Hỏng hóc do lắp đặt sai: Các trang thiết bị vệ sinh cần được lắp đặt chính xác về đường điện, đường nước sạch, đường thoát nước, đường liên kết bình nóng lạnh… Nếu lắp sai thì có thể gây ra những hỏng hóc không mong muốn. Với trường hợp này, thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành và bạn phải tự trả phí sửa chữa.

Các trang thiết bị vệ sinh cần được lắp đúng tiêu chuẩn kỹ thuật và thiết kế để đảm bảo quá trình sử dụng không phát sinh hỏng hóc, trục trặc

- Hỏng hóc do va đập, rơi vỡ: Mặc dù các trang thiết bị vệ sinh chính hãng có độ bền rất cao nhưng có đôi khi sẽ xảy ra những tình huống va đập gây nứt vỡ. Các tình huống này, bạn cũng sẽ không được hãng giải quyết bảo hành, đền bù.

- Đã từng thay thế các linh kiện kém chất lượng, linh kiện không chính hãng:  Lỗi này tương đối phổ biến nhưng lại không nhiều khách hàng biết để tránh mắc phải. Nguyên nhân là bởi, trong quá trình sử dụng, có thể phát sinh những lỗi hỏng hóc rất nhỏ và người dùng tự gọi thợ ngoài để sửa, thay thế bằng những linh kiện không chính hãng. Trong trường hợp này, bộ trang thiết bị vệ sinh của bạn đã không còn là nguyên bản và hãng sản xuất có thể từ chối bảo hành với lý do linh kiện thay thế đã ảnh hưởng đến những bộ phận còn lại của bộ thiết bị vệ sinh.

Lựa chọn linh kiện chính hãng khi thay thế để bảo đảm quyền lợi của mình khi mua sản phẩm

Kết lại, có khá nhiều nguyên nhân khiến thiết bị vệ sinh bị từ chối bảo hành. Để tránh những tình huống này, bạn nên lựa chọn trang bị vệ sinh tại một địa điểm phân phối chính hãng, tận tâm, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kỳ khi nào bạn cần.

Tại khu vực Bình Dương, Showroom Đại Hoàng Dương vẫn luôn là địa chỉ phân phối trang thiết bị vệ sinh, gạch ốp lát chính hãng được khách hàng tin cậy. Đến với Đại Hoàng Dương, bạn có thể an tâm với các chính sách bảo hành chính hãng, dài hạn.

Thông tin chi tiết, quý khách hàng có thể liên hệ ngay với Đại Hoàng Dương thông qua các kênh:

Đại lý Toto chính hãng ĐẠI HOÀNG DƯƠNG

  • Địa chỉ: 464A Quốc lộ 13, KP. Nguyễn Trãi, P. Lái Thiêu, TP. Thuận An, T. Bình Dương
  • Email: sangach.vn@gmail.com
  • Hotline: 0888.7090. 99
  • Website chính thức: sangach.vn

 

Tags : > Thiết bị vệ sinh Từ chối bảo hành Điều kiện bảo hành
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
zalo